Xe điện Volkswagen áp đảo Tesla, Mercedes, Audi tại thị trường Đức

Hàng loạt thương hiệu có tiếng trong ngành xe điện đều phải chịu “lép vế” trước Volkswagen tại thị trường Đức.

Theo Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA), tính từ đầu năm cho tới hết tháng 7/2023, Volkswagen đã bất ngờ tăng tốc, bứt phá để trở thành thương hiệu xe điện bán chạy nhất tại Đức, vượt mặt hàng loạt tên tuổi lớn như Tesla, Mercedes-Benz, Audi, BMW. 

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới đã bán ra thị trường quốc nội tổng cộng 41.475 xe điện trong 7 tháng đầu năm 2023, trong khi đối thủ chính là Tesla bám theo sau với 40.289 xe điện. 

Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 3 tại Đức, với doanh số là 20.613 xe điện, bằng một nửa so với hai đối thủ dẫn đầu.

Dây chuyền sản xuất xe điện ID.4 của Volkswagen. Ảnh: VW. 

Hai hãng xe điện nội địa khác là Audi và BMW lần lượt giữ vị trí thứ 4 và 5 với 16.786 và 15.987 xe điện được bán ra. Hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc giữ vị trí thứ 6 với 15.411 xe điện mới được đăng ký trên toàn nước Đức. 

Đặc biệt, mẫu xe Volkswagen ID Buzz đang nổi lên như một hiện tượng độc đáo của thị trường xe điện Đức. Kể từ đầu năm, đã có 2.815 xe ID Buzz được bán ra và riêng trong tháng 7 đạt 536 xe, chiếm khoảng 7% thị phần xe điện của Volkswagen. 

Bên cạnh đó, hai mẫu ID.4 và ID.5 có giá cả phải chăng, hiệu suất hoạt động tốt cùng ngoại thất hiện đại, hợp thời đã chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng nội địa. Bộ đôi mẫu xe điện này chiếm hơn 50% doanh số xe điện chung của hãng, đạt 22.405 xe. Mẫu Hatchback điện ID.3 nhỏ nhắn hơn cũng tạo ấn tượng không kém với 13.647 chiếc được bán ra. 

Đối với Tesla, dù dẫn đầu ở mọi thị trường ô tô lớn trên thế giới, vẫn phải chịu sự vượt mặt của ông lớn xe điện Đức tại thị trường “sân nhà”. Ở Đức, người tiêu dùng chủ yếu ưa thích Tesla Model Y với 29.829 xe được bán ra trong 7 tháng đầu năm 2023, chiếm tới hơn 75% doanh số chung của hãng xe Mỹ ở thị trường này. 

Đại gia đình xe điện nhà Volkswagen. Từ trái qua: ID.3, ID.5, ID.7 và ID Buzz. Ảnh: VW. 

Đáng chú ý, doanh số xe điện của các hãng xe Trung Quốc đang có xu hướng tăng rất nhanh tại thị trường châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng.

Cùng trong 7 tháng đầu năm, MG đạt 11.638 xe mới bán ra thị trường Đức, Polestar đạt 4.210 xe và BYD đạt 632 xe. Trong tương lai ngắn, doanh số của các hãng xe này dự kiến sẽ bùng nổ và chắc chắn sẽ cạnh tranh trực tiếp vị trí top đầu của Mercedes-Benz, Audi hay BMW. 

Theo Hùng Dũng (VietNamNet)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *